ประเด็นท้าทาย

     ประเด็นท้าทาย เรื่อง การพัฒนาผลการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย  ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงสร้างความรู้ (Graphic Organizer) 

ที่มาของปัญหา 

มีผลการทดสอบเรื่อง เรขาคณิตวิเคราะห์ ต่ำกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม

Midค30202M4_เรขาคณิตวิเคราะห์ ภาคตัดกรวย.pdf
เรขาคณิตวิเคราะห์.pdf
ภาคตัดกรวย ทบทวนการจัดรูป.pdf
เก็บคะแนนสรุปภาคตัดกรวย.pdf

รูปแบบการจัดการเรียนรู้

     การสอนแบบโครงสร้างความรู้หรือแผนผังกราฟิก (Graphic Organizer) เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้ผู้เรียนจดบันทึกและนำเสนอข้อมูลหรือความรู้ความเข้าใจออกมาเป็นรูปธรรม เป็นการฝึกให้ผู้เรียน รวบรวมข้อมูลหรือความรู้จากการศึกษาค้นคว้า การอ่าน การฟังคำบรรยาย แล้วนำข้อมูลมาจัดกลุ่ม เขียนเป็นภาพแสดงให้เห็นถึงโครงสร้างความคิด กระบวนการคิด และความสัมพันธ์ของกระบวนการคิด เพื่อสร้างความเชื่อมโยงในเนื้อหา และจัดองค์ความรู้ให้เกิดเป็นแผนภาพ

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

เชิงปริมาณ

เชิงคุณภาพ

หลักสูตร ม.4เพิ่มเติม เทอม 2.pdf

การจัดการเรียนรู้ 

Active Learning

PA1 แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน ครูวิทยฐานะครูชำนาญการ_Duchratda.pdf
ท้าทาย.pdf